Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 24/6/2025)

14:58 26/06/2025

HNP - Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3679/UBND-NC về việc triển khai Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 20/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

VĂN BẢN MỚI BAN HÀN H

Triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp từ 01/7/2025

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3679/UBND-NC về việc triển khai Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 20/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 92/CĐ-TTg về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp từ 01/7/2025, UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động tham mưu và triển khai đồng bộ 6 nội dung trọng tâm được nêu tại Công điện 92. Trong đó đặc biệt chú trọng các nội dung như: tổ chức bộ máy, chính sách cán bộ, phân cấp - phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, duy trì bộ phận thường trực và đường dây nóng tiếp nhận, giải đáp phản ánh, kiến nghị từ cơ sở. Cùng với đó, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản để kịp thời tham mưu UBND Thành phố việc triển khai thực hiện các Nghị định, Thông tư về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; hướng dẫn các đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện và rà soát, báo cáo đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản hướng dẫn của UBND Thành phố (nếu có) trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý.

Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường sau sắp xếp khẩn trương vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền 02 cấp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện 92 và hướng dẫn tại Kế hoạch số 341-KH/TU của Thành ủy Hà Nội.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt cục bộ trên địa bàn Thành phố

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3686/UBND-NNMT về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt cục bộ trên địa bàn Thành phố.

Thực hiện Công điện số 94/CĐ-TTg ngày 21/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ, UBND Thành phố giao các Sở, ngành: Nông nghiệp và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các phường, xã (sau sắp xếp) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ ứng phó theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả các phương án ứng phó thiên tai nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Giao 13.662,6m 2 đất cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại xã Văn Hoàng

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3132/QĐ-UBND về việc giao 13.662,6m 2 đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng tại xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu ruộng Cửa Đình, thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng (nay là xã Văn Hoàng).

Theo Quyết định, Giao 13.662,6m 2 đất tại xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu ruộng Cửa Đình, thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng (nay là xã Văn Hoàng) theo dự án đầu tư được UBND huyện Phú Xuyên phê duyệt tại Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 02/01/2024; vị trí, ranh giới khu đất giới hạn bởi các mốc: M1, M2, M3, M4, M5, M6, M7, M8, M9, M10, M11, M12, M13 về M1 được xác định tại Bản vẽ điều chỉnh Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 khu đấu giá quyền sử dụng đất ở khu ruộng Cửa Đình, thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên do Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Công nghệ mới-ICT lập năm 2022, được UBND huyện Phú Xuyên phê duyệt và không thu tiền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng đất lâu dài, đồng thời, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, không thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định.

Trong tổng diện tích 13.662,6m 2 đất, có: 2.257,73m 2 đất thuộc phạm vi hành lang mở đường theo quy hoạch và phạm vi nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam và hành lang cây xanh cách ly theo quy hoạch chung, sẽ được quản lý để đảm bảo không bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích; 7.945,83m 2 đất ở để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân; 3.459,09m 2 đất để xây dựng giao thông, hạ tầng kỹ thuật.

UBND Thành phố yêu cầu huyện Phú Xuyên khẩn trương thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo dự án đầu tư được phê duyệt đảm bảo quy hoạch tổng thể, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng khu vực và tổ chức đấu giá đất công khai, minh bạch, hiệu quả. Huyện cũng có trách nhiệm hướng dẫn người trúng đấu giá thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và hoàn tất các thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất và sử dụng đất đúng mục đích, ranh giới, diện tích quy định. Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, UBND huyện Phú Xuyên phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì UBND huyện Phú Xuyên được gia hạn sử dụng 24 tháng; hết thời hạn được gia hạn mà UBND huyện Phú Xuyên vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng nội dung quy định tại Quyết định này thì UBND Thành phố thu hồi đất mà không bồi thường.

Các Sở, ngành liên quan như: Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội… được phân công phối hợp và giám sát việc thực hiện đúng quy định.

Giao gần 1.800m² đất tại xã Khai Thái cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3133/QĐ-UBND về việc giao 1.798,1m2 đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu ông Chắp, thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên.

Theo Quyết định, giao 1.798,1m2 đất tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên cho UBND huyện Phú Xuyên để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu ông Chắp, thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái theo dự án đầu tư được UBND huyện Phú Xuyên phê duyệt tại Quyết định số 1796/QĐ-UBND ngày 17/4/2025; vị trí và ranh giới khu đất giới hạn bởi các mốc: M1, M2, M3, M4, M5, M6, M7, M8 về M1 được xác định tại Bản vẽ Quy hoạch Tổng mặt bằng, tỷ lệ 1/500 dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu ông Chắp, thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên do Công ty cổ phần Xây dựng NHP lập, được UBND huyện Phú Xuyên phê duyệt.

Trong tổng diện tích 1.798,1m 2 đất giao, có: 1.114,94m² là đất ở (ký hiệu lô ĐG-01) được đưa vào đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định và 683,16m² còn lại là đất dành cho giao thông, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật phục vụ khu đấu giá.

Dự án được giao theo hình thức không thu tiền sử dụng đất đối với UBND huyện Phú Xuyên, đối với các hộ gia đình, cá nhân trúng đấu giá sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Việc giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, không thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định tại Điều 124 Luật Đất đai 2024.

UBND huyện Phú Xuyên chịu trách nhiệm liên hệ với Sở Nông nghiệp và Môi trường để nhận bàn giao đất trên thực địa; tổ chức thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo dự án đầu tư được phê duyệt đảm bảo quy hoạch tổng thể, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng khu vực và đấu giá đất ở công khai, minh bạch; hướng dẫn người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đăng ký quyền sử dụng đất, lập hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì UBND huyện Phú Xuyên được gia hạn sử dụng 24 tháng; hết thời hạn được gia hạn mà UBND huyện Phú Xuyên vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng nội dung quy định tại Quyết định này thì UBND Thành phố thu hồi đất mà không bồi thường.

Xếp hạng 03 di tích lịch sử-văn hóa và danh lam thắng cảnh tại Hoài Đức và Ứng Hòa

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3134/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử-văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, xếp hạng di tích cấp Thành phố đối với các di tích sau: (1) Chùa Đồng Giá (Thiên Phúc Thiền Tự) - xã Lại Yên, huyện Hoài Đức; (2) Di chỉ Khảo cổ Vườn Chuối - xã Kim Chung, huyện Hoài Đức; (3) Phủ Ứng Thiên - thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa.

Khu vực bảo vệ di tích được xác định theo biên bản và bản đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích. Sau khi di tích được xếp hạng, UBND huyện: Hoài Đức, Ứng Hòa chịu trách nhiệm công khai khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích, lập hồ sơ cắm mốc giới và cắm mốc giới trên thực địa theo thẩm quyền và quy định.

UBND các xã và thị trấn nơi có di tích thành lập Ban Quản lý Di tích, tổ chức gìn giữ và phát huy giá trị di tích, đồng thời nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong khu vực đã được xếp hạng. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất, xây dựng tại di tích phải được phép của UBND Thành phố.

Phê duyệt đề cương Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2026-2030, định hướng đến năm 2045

Ngày 23/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3140/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề cương nhiệm vụ "Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030, định hướng đến năm 2045".

Theo đề cương nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của đề án là đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2026-2030, định hướng đến năm 2045, phấn đấu để sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) Thành phố trở thành đầu tàu dẫn dắt công nghiệp Hà Nội phát triển.

Đối tượng nghiên cứu của nhiệm vụ là các sản phẩm công nghiệp đã được công nhận hoặc có tiềm năng trở thành sản phẩm công nghiệp chủ lực và khách thể nghiên cứu là các doanh nghiệp sản xuất SPCNCL; các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức liên quan đến phát triển SPCNCL như sở, ban, ngành, Hiệp hội ngành nghề, Viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo, ...

Nội dung Đề án tập trung phân tích sản phẩm công nghiệp chủ lực và đánh giá thực trạng phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2018 - 2025; giải pháp phát triển SPCNCL giai đoạn 2026-2030, định hướng đến 2045. Ngoài ra, tổ chức hội thảo khoa học về định hướng, giải pháp phát triển SPCNCL và điều tra, khảo sát 200 doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn để làm cơ sở để đánh giá về thực trạng phát triển SPCNCL; củng cố các nhận định về kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân.

Đề án đưa ra 7 nhóm giải pháp chính nhằm phát triển SPCNCL trong giai đoạn tới, gồm: cơ chế, chính sách; xúc tiến đầu tư, thương mại; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tuyên truyền, tôn vinh SPCNCL và nâng cao uy tín, thương hiệu SPCNCL; khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển nguồn nhân lực; liên kết. Dự kiến, đề án sẽ hoàn thành trong năm 2025 với kinh phí thực hiện được cân đối từ nguồn Kinh phí chi nghiệp vụ giao Sở Công Thương.

Giao Sở Công Thương xây dựng, phê duyệt thuyết minh, dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở đề cương nhiệm vụ được phê duyệt; chủ trì phối hợp các Sở, ban, ngành Thành phố và đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc được phân công; tổng hợp, tổ chức nghiệm thu các sản phẩm, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3691/QĐ-UBND về việc thực hiện Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 21/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện Công điện số 93/CĐ-TTg năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả việc thực hiện các chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 và số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ. Đồng thời, rà soát, xét duyệt, trình phê duyệt các đối tượng có nguyện vọng chính đáng đáp ứng đủ điều kiện theo Nghị định số 178 và Nghị định số 67 để xử lý kịp thời, nhanh chóng, đầy đủ quyền lợi hợp pháp cho các đối tượng thụ hưởng, dứt khoát không đặt thêm điều kiện ngoài các quy định nêu trên.

Bên cạnh đó, các đơn vị có trách nhiệm cân đối, lập dự toán và phân bổ kinh phí được giao theo đúng quy định và nguồn tiết kiệm chi (nếu có) của cơ quan, đơn vị, cấp ngân sách để chi trả kịp thời chính sách, chế độ cho người thụ hưởng. Đối với trường hợp đã có quyết định nghỉ việc, hoàn thành việc giải quyết, chi trả chậm nhất trước ngày 30 tháng 6 năm 2025. UBND Thành phố xem xét xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền không giải quyết đúng kế hoạch hoặc để xảy ra tiêu cực. Kịp thời đề xuất Sở Nội vụ, Sở Tài chính khó khăn về kinh phí thực hiện (nếu có) để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố.

UBND Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính trong việc rà soát quy trình, cắt bỏ các bước không cần thiết trong xét duyệt và phân bổ kinh phí; đồng thời đẩy mạnh ủy quyền cho các cấp, nhất là cơ quan, đơn vị cơ sở trong xác định đối tượng và lập dự toán đầy đủ, chính xác, đề xuất UBND Thành phố quyết định phân bổ kinh phí theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chậm trễ hoặc không triển khai chính sách; theo dõi, đôn đốc, nắm bắt tình hình tại các đơn vị trong việc thực hiện chính sách, chế độ;...

Giao 51.000m² đất tại huyện Đông Anh cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an phục vụ mục đích an ninh

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3147/QĐ-UBND về việc giao 51.000m² đất tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an để sử dụng vào mục đích an ninh.

Theo Quyết định, giao 51.000m² đất đã được UBND huyện Đông Anh xác nhận hoàn thành công tác thu hồi đất và giải phóng mặt bằng từ ngày 30/5/2025 và không thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng lâu dài, không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định tại Điều 124 Luật Đất đai 2024. Vị trí và ranh giới khu đất được xác định rõ theo bản vẽ tỷ lệ 1/500 do Công ty Cổ phần Thương mại và Đo đạc Bản đồ Gia Nguyễn lập, đã được các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra và xác nhận.

UBND Thành phố yêu cầu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục nhận bàn giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và triển khai xây dựng công trình theo đúng quy hoạch, tiến độ và quy định pháp luật hiện hành.

Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an được gia hạn sử dụng 24 tháng; hết thời hạn được gia hạn mà Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng nội dung quy định tại Quyết định này thì UBND Thành phố thu hồi đất mà không bồi thường.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3691/QĐ-UBND về việc thực hiện Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 21/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện Công điện số 93/CĐ-TTg năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả việc thực hiện các chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 và số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ. Đồng thời, rà soát, xét duyệt, trình phê duyệt các đối tượng có nguyện vọng chính đáng đáp ứng đủ điều kiện theo Nghị định số 178 và Nghị định số 67 để xử lý kịp thời, nhanh chóng, đầy đủ quyền lợi hợp pháp cho các đối tượng thụ hưởng, dứt khoát không đặt thêm điều kiện ngoài các quy định nêu trên.

Bên cạnh đó, các đơn vị có trách nhiệm cân đối, lập dự toán và phân bổ kinh phí được giao theo đúng quy định và nguồn tiết kiệm chi (nếu có) của cơ quan, đơn vị, cấp ngân sách để chi trả kịp thời chính sách, chế độ cho người thụ hưởng. Đối với trường hợp đã có quyết định nghỉ việc, hoàn thành việc giải quyết, chi trả chậm nhất trước ngày 30 tháng 6 năm 2025. UBND Thành phố xem xét xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền không giải quyết đúng kế hoạch hoặc để xảy ra tiêu cực. Kịp thời đề xuất Sở Nội vụ, Sở Tài chính khó khăn về kinh phí thực hiện (nếu có) để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố.

UBND Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính trong việc rà soát quy trình, cắt bỏ các bước không cần thiết trong xét duyệt và phân bổ kinh phí; đồng thời đẩy mạnh ủy quyền cho các cấp, nhất là cơ quan, đơn vị cơ sở trong xác định đối tượng và lập dự toán đầy đủ, chính xác, đề xuất UBND Thành phố quyết định phân bổ kinh phí theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp cố tình chậm trễ hoặc không triển khai chính sách; theo dõi, đôn đốc, nắm bắt tình hình tại các đơn vị trong việc thực hiện chính sách, chế độ;...

Hướng dẫn thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND xã, phường mới

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3695/UBND-SNV về việc hướng dẫn thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND xã, phường mới.

Theo đó, mục tiêu nhằm sắp xếp và tổ chức lại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp cấp huyện khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo tinh thần của Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Việc sắp xếp tuân theo nguyên tắc bám sát nội dung định hướng của Trung ương, Thành ủy về định hướng cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập ở địa phương có lộ trình phù hợp, hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hoạt động giải quyết các vấn đề của cộng đồng dân cư, cung cấp các dịch vụ công, thiết yếu cho người dân. Đối với cơ quan chuyên môn thực hiện bố trí số lượng, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ thuộc UBND cấp xã theo đúng quy định của Trung ương, đảm bảo bao quát tất cả các lĩnh vực quản lý của cấp huyện và cấp xã hiện nay. Đối với các đơn vị sự nghiệp: Giao UBND cấp xã quản lý trực tiếp các đơn vị sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu và quản lý các dịch vụ sự nghiệp công có nguồn thu, có khả năng tự chủ về tài chính; giao các sở, ngành quản lý các đơn vị sự nghiệp công có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực kinh tế và các lĩnh vực thiết yếu.

Về việc thành lập cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã, phường mới với 03 phòng chuyên môn gồm: (1) Văn phòng HĐND và UBND; (2) Phòng Kinh tế (đối với các xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường); (3) Phòng Văn hóa - Xã hội và bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã. Giao 01 Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách điểm tiếp nhận cho đến khi UBND Thành phố có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp Thành phố. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn và Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã, phường thực hiện theo Nghị định số 150/2025/NĐ-CP, Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn liên quan.

UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng Nội vụ xây dựng dự thảo Đề án thành lập các phòng chuyên môn và Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã, phường mới hoàn thành trước ngày 26/6/2025. UBND xã, phường mới trình HĐND cùng cấp xem xét, thông qua Nghị quyết về việc thành lập tại Kỳ họp thứ nhất, hoàn thành ngày 29/6/2025.

Chủ tịch UBND xã, phường mới ban hành quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn và bố trí cán bộ, công chức làm việc tại các phòng chuyên môn, điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công, hoàn thành ngày 29/6/2025.

UBND xã, phường mới căn cứ quy định pháp luật và các hướng dẫn của Thành phố ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hoàn thành ngày 30/6/2025.

Về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND xã, phường mới: Thực hiện đối với các đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực giáo dục, văn hóa; có nguồn thu, tự chủ về tài chính lĩnh vực quản lý dự án, phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, quản lý chợ...; các cơ sở y tế cấp huyện theo mô hình chính quyền 2 cấp cũng tập trung sắp xếp mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, trình tự thủ tục, biên chế, nhân lực...

UBND Thành phố giao UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND xã, phường mới xây dựng dự thảo tờ trình, đề án thành lập hoặc tổ chức lại, dự thảo các quyết định thành lập, tổ chức lại các đơn vị nêu trên; chỉ đạo rà soát, thống kê hồ sơ, tài liệu, thông tin, dữ liệu; tài chính, tài sản; tiến độ thực hiện nhiệm vụ; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để bàn giao nhiệm vụ cho các Tổ tiếp nhận theo Quyết định của UBND Thành phố khi kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và tổ chức mô hình chính quyền địa phương 02 cấp. Đồng thời, dự kiến đề xuất bố trí trụ sở cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND xã, phường mới (trừ khối giáo dục) để đảm bảo hoạt động ổn định ngay sau sắp xếp; phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn UBND quận, huyện, thị xã xây dựng Đề án thành lập Trạm y tế xã, phường mới.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, UBND quận, huyện, thị xã, UBND xã, phường mới (sau sắp xếp) và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các nội dung chuyển giao Trung tâm Y tế thuộc thuộc UBND quận, huyện, thị xã về thuộc Sở Y tế; Trạm y tế về thuộc UBND xã, phường mới (sau sắp xếp); phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Môi trường triển khai việc bàn giao Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cấp huyện theo đề án được phê duyệt; hướng dẫn UBND xã, phường mới thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, sắp xếp viên chức và người lao động sau tiếp nhận; rà soát, chuyển giao số lượng người làm việc (biên chế viên chức), hồ sơ, con dấu, tài liệu có liên quan đến viên chức, người lao động... của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện và UBND xã, phường mới.

Sở Y tế tổ chức tiếp nhận các Trung tâm Y tế sau khi tổ chức 126 Trạm Y tế xã, phường mới từ UBND quận, huyện, thị xã; xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại, sáp nhập, giải thể Trung tâm Y tế; phối hợp UBND xã, phường mới xây dựng và trình UBND Thành phố phê duyệt Quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và UBND các xã, phường mới trong quản lý hoạt động của Trạm Y tế xã, phường.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức tiếp nhận Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cấp huyện.

Sở Tài chính rà soát các nội dung văn bản đã hướng dẫn các đơn vị, tiếp tục hướng dẫn đối với những nội dung vướng, khó trong việc UBND cấp huyện bàn giao về nhà đất, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản.

Trung tâm Phục vụ hành chính công bàn giao 30 điểm tiếp nhận đặt tại trụ sở của UBND 30 quận, huyện, thị xã hiện nay về 30 UBND xã, phường mới quản lý và thực hiện; khẩn trương hoàn thành dự án số hóa tài liệu, hệ thống phần mềm, giải pháp công nghệ; tái cấu trúc quy trình giải quyết các TTHC.

UBND xã, phường mới tiếp nhận bàn giao, quản lý, sử dụng, vận hành hoạt động của cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp đảm bảo thông suốt, liên tục từ ngày 01/7/2025.

Triển khai hạ tầng, nền tảng số và an toàn thông tin phục vụ vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3690/UBND-ĐMPT về việc triển khai các nhiệm vụ bảo đảm hạ tầng, nền tảng số và an toàn thông tin phục vụ vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, ngày 20/6/2025, UBND Thành phố được Báo cáo số 2248/SKHCN-CĐS ngày 20/6/2025 của Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình triển khai nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Về việc này, UBND Thành phố chỉ đạo như sau: UBND Thành phố cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo và đề xuất của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn bản nêu trên.

Để bảo đảm tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ hạ tầng, nền tảng số và an toàn thông tin phục vụ vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp hiệu quả. UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố rà soát, cập nhật hiện trạng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; xây dựng phương án tổ chức lại, điều chỉnh, tích hợp phù hợp với cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; hoàn thành trong tháng 6/2025. Đồng thời, hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai đầy đủ các nội dung theo Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 12/5/2025 của UBND Thành phố; tổng hợp kết quả, gửi về Sở Khoa học và Công nghệ trước ngày 15/7/2025.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cấp xã sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy thực hiện bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp, bảo đảm đủ nguồn lực thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống thông tin, nền tảng số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tại địa phương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai đồng bộ kênh tiếp nhận, hỗ trợ kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã thông qua ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) và các hình thức hỗ trợ trực tuyến khác.

Văn phòng UBND Thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống thông tin dùng chung của Thành phố được giao vận hành, bảo đảm đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả triển khai của các sở, ngành, địa phương. Tổ chức kiểm tra, đánh giá điều kiện hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công nghệ thông tin, nền tảng số tại các đơn vị cấp xã sau sắp xếp; chủ động hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, bảo đảm hệ thống thông tin, nền tảng số vận hành ổn định, an toàn.

Bàn giao quản lý nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý chịu tác động trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp

Ngày 24/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3689/UBND-ĐMPT về việc bàn giao quản lý nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý chịu tác động trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn bản số 2217/SKHCN-KHSHTT ngày 19/6/2025 về các vấn đề phát sinh liên quan đến nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý do sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương, UBND Thành phố có chỉ đạo như sau:

Trước khi hoàn tất việc sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (hoàn thành trước ngày 30/6/2025): Đối với các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ, UBND các huyện, thị xã, Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin là chủ sở hữu của nhãn hiệu chứng nhận hoặc được giao quản lý chỉ dẫn địa lý tiến hành bàn giao bằng văn bản cho các đơn vị dự kiến tiếp quản Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý có sử dụng địa danh của Thành phố và các tài liệu có liên quan trước khi đơn vị chấm dứt hoạt động, sáp nhập, hợp nhất theo phương án sắp xếp đã được phê duyệt, đảm bảo không gián đoạn việc sử dụng, bảo hộ và phát triển nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý có sử dụng địa danh của Thành phố.

Đối với các nhãn hiệu đang trong quá trình xử lý đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ (chưa được bảo hộ) và nhãn hiệu tập thể đã được bảo hộ: UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị đang là chủ đơn đăng ký nhãn hiệu có sử dụng địa danh của Thành phố bị tác động bởi việc sắp xếp đơn vị hành chính rà soát, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ quản lý, sử dụng nhãn hiệu (nếu có) và Giấy chứng nhận; tổ chức bàn giao bằng văn bản các hồ sơ, tài liệu có liên quan, Giấy chứng nhận cho đơn vị dự kiến tiếp quản trước khi đơn vị chấm dứt hoạt động, sáp nhập, hợp nhất theo phương án sắp xếp đã được phê duyệt.

Sau khi hoàn tất việc sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp: Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND Thành phố phương án giao quyền quản lý, sử dụng chính thức các nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý có sử dụng địa danh đã được bảo hộ hoặc đang trong quá trình đăng ký. Bên cạnh đó, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện các thủ tục pháp lý điều chỉnh thông tin chủ sở hữu, cập nhật giấy chứng nhận, hồ sơ pháp lý và các tài liệu có liên quan theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Cục Sở hữu trí tuệ.

Tin đọc nhiều

Công bố quyết định thành lập và ra mắt các tổ chức chính trị - xã hội phường Phúc Lợi

6 giờ trước

Sáng ngày 17/7/2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Phúc Lợi tổ chức Hội nghị công bố các quyết định thành lập, ra mắt 3 tổ chức chính trị - xã hội phường

Danh mục mã Cơ quan thu, Cơ quan kho bạc

12 giờ trước

Danh mục mã Cơ quan thu, Cơ quan kho bạc và nguyên tắc thực hiện nộp thuế theo mô hình mới áp dụng từ ngày 01/07/2025

Công an phường Phúc Lợi: Chủ động, quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

13 giờ trước

Ngày 1/7/2025, phường Phúc Lợi cùng với các địa phương trong cả nước chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Bám sát chỉ đạo của Công an thành phố Hà Nội, Công an phường Phúc Lợi đã nhanh chóng ổn định tổ chức, phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với UBND phường trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT).

Hà Nội: 9 cá nhân được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt"

11:00 16/07/2025

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 1425/QĐ-UBND ngày 13/3/2025 về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 9 cá nhân thuộc các quận, huyện Hoàng Mai, Long Biên, Mê Linh và Đông Anh.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Tin khác
Công bố quyết định thành lập và ra mắt các tổ chức chính trị - xã hội phường Phúc Lợi
Công bố quyết định thành lập và ra mắt các tổ chức chính trị - xã hội phường Phúc Lợi
Sáng ngày 17/7/2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Phúc Lợi tổ chức Hội nghị công bố các quyết định thành lập, ra mắt 3 tổ chức chính trị - xã hội phường
6 giờ trước
Danh mục mã Cơ quan thu, Cơ quan kho bạc
Danh mục mã Cơ quan thu, Cơ quan kho bạc
Danh mục mã Cơ quan thu, Cơ quan kho bạc và nguyên tắc thực hiện nộp thuế theo mô hình mới áp dụng từ ngày 01/07/2025
12 giờ trước
Công an phường Phúc Lợi: Chủ động, quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Công an phường Phúc Lợi: Chủ động, quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Ngày 1/7/2025, phường Phúc Lợi cùng với các địa phương trong cả nước chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Bám sát chỉ đạo của Công an thành phố Hà Nội, Công an phường Phúc Lợi đã nhanh chóng ổn định tổ chức, phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với UBND phường trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT).
13 giờ trước
Hà Nội: 9 cá nhân được tặng danh hiệu
Hà Nội: 9 cá nhân được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt"
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 1425/QĐ-UBND ngày 13/3/2025 về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 9 cá nhân thuộc các quận, huyện Hoàng Mai, Long Biên, Mê Linh và Đông Anh.
11:00 16/07/2025
Địa điểm trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ; Điểm phục vụ hành chính công; Công an phường; Quân sự phường và các đơn vị sự nghiệp phường Phúc Lợi
Địa điểm trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ; Điểm phục vụ hành chính công; Công an phường; Quân sự phường và các đơn vị sự nghiệp phường Phúc Lợi
Để thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đến liên hệ công tác và làm việc, UBND phường Phúc Lợi trân trọng thông báo về trụ sở làm việc của Đảng ủy – HĐND – UBND - Uỷ ban MTTQ; Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công; Trụ sở Tiếp công dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao phường Phúc Lợi, Trạm Y tế phường Phúc Lợi, cụ thể như sau:
10:44 16/07/2025
Những quy định mới về quản lý công chức có hiệu lực từ 01/7/2025
Những quy định mới về quản lý công chức có hiệu lực từ 01/7/2025
HNP - Luật Cán bộ, công chức số 80/2025/QH15 của Quốc hội được thông qua ngày 25/6/2025 và chính thức có hiệu lực từ 1/7/2025. Theo đó, Điều 3 Luật Cán bộ, công chức 2025 quy định nguyên tắc quản lý cán bộ, công chức và Điều 14 quy định những việc cán bộ công chức không được làm, như:
09:19 16/07/2025
Triển khai công tác tổ chức bữa ăn bán trú tại các trường công lập
Triển khai công tác tổ chức bữa ăn bán trú tại các trường công lập
HNP - Văn phòng UBND Thành phố đã ban hành Thông báo số 427/TB-VP ngày 12/7/2025 về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà tại cuộc họp triển khai công tác tổ chức bữa ăn bán trú tại các trường công lập trên địa bàn Thành phố năm học 2025-2026.
22:06 15/07/2025
Tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
Tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
HNP – Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 185/KHLT-UBND-BNNMT ngày 12/7/2025 về việc phối hợp tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025.
18:39 15/07/2025
Các đồng chí Lãnh đạo phường Phúc Lợi kiểm tra hiện trường
Các đồng chí Lãnh đạo phường Phúc Lợi kiểm tra hiện trường
Sáng ngày 14 tháng 7 năm 2025, đồng chí Nguyễn Thế Thạch - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí lãnh đạo phường Phúc Lợi kiểm tra hiện trường các dự án đang thi công và một số vị trí đất công trên địa bàn phường Phúc Lợi.
14:25 15/07/2025
Hà Nội: triển khai tuyên truyền trên 126 trang thông tin điện tử cấp phường, xã sau sắp xếp
Hà Nội: triển khai tuyên truyền trên 126 trang thông tin điện tử cấp phường, xã sau sắp xếp
Ngày 25/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 9567/VP-TTDLCNS về việc phối hợp triển khai thông tin, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của 126 phường, xã sau sắp xếp.
13:53 15/07/2025